" >11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023 | Vuông Tròn Decor" >

11 Phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

11 Phong cách thiết kế nội thất thịnh hành năm 2023

Thiết kế nội thất là điều không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng nhà ở. Tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của từng người, từng gia đình mà có những sự lựa chọn phong cách thiết kế khác nhau. Vuông Tròn Decor sẽ mang đến cho các bạn 11 Phong cách thiết kế nội thất thịnh hành năm 2023. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại chú trọng đến việc bố trí không gian tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát; chú trọng đến công năng mang lại sự tiện nghi, thoải mái. Lối kiến trúc này đặc trưng dành cho những người có lối sống năng động, hiện đại. Ánh sáng tự nhiên cũng là yêu tố rất quan trọng trong thiết kế hiện đại; vì vậy việc bố trí nhiều cửa sổ có thiết kế đơn giản rất cần thiết.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Phong cách phong cách cổ điển

Nội thất phong cách cổ điển chạm đến những điều truyền thống và cổ kính của văn hoá. Sang trọng và lịch lãm là những điều mà phong cách này mang đến cho không gian sống. Đặc trưng của thiết kế này là những nét thiết kế vô cùng tinh xảo, hoài cổ mà tráng lệ; phong cách cổ điển được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, trong ngành kiến trúc nội thất, lối thiết kế này được áp dụng với nhiều loại công trình: nhà ở, khách sạn, quán cafe…Phong cách cổ điển có gam màu chủ đạo là vàng và trắng. Sự kết hợp giữa hai màu sắc này giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Sắc vàng đem đến cảm giác ấm cúng, lãng mạn còn sắc trắng tạo cảm giác tinh tế, thuần khiết.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển Hoàng Gia kết hợp với các đường nét hiện đại. Các nhà thiết kế đã thổi hồn vào không gian sống hiện đại một luồng gió mới; bằng sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và tiện ích. Đặc trưng của phong cách tân cổ điển được thiết kế tập trung vào các mặt phẳng của trần, tường và những đường cong trên món đồ nội thất. Nếu bạn muốn có một cơ ngơi sang trọng và đẳng cấp thì phong cách kiến trúc nội thất tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản hay còn gọi là Minimalism là một con đường hoàn hảo trong việc tạo ra một ngôi nhà ấm áp và nhiều sắc thái đáng để đầu tư. Nhờ cách tiếp cận thực tế không theo xu hướng, phong cách này chắc chắn không bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất. Đơn giản xuyên suốt chính là đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tối giản. Hãy để nhiều không gian trống, giảm thiểu trang trí, và cắt giảm mọi khía cạnh không cần thiết. Hãy giữ không gian sạch sẽ, gọn gàng, chặt chẽ đồng thời tạo nên những kết cấu hợp mắt bằng cách phối hợp các  màu sắc và chất liệu khác nhau.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp hay còn gọi Industrial là sự giao thoa hoàn hảo giữa thời thượng và cổ điển. Một trong những nét dễ nhận biết nhất trong không gian công nghiệp là sự tiết chế khi sử dụng những màu sắc quá nổi bật hay sôi nổi. Thay vào đó, phong cách này dựa vào việc sử dụng kết hợp các sắc thái trung tính để tạo nên vẻ ngoài sạch sẽ và gọn gàng.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Thiết kế phong cách Bohemian

Thiết kế phong cách Bohemian được lấy cảm hứng từ cuộc sống phóng khoáng, vô tư, thoải mái; “không theo lẽ thường” của những con người đam mê cuộc sống đó đây; hoặc những con người có tâm hồn bay bổng; mộng mơ như diễn viên hay nhà văn. Bằng cách kết hợp đồ vật với hình dạng, màu sắc, họa tiết đa dạng có nguồn gốc khác nha; bạn có thể tạo ra một không gian boho độc đáo cho riêng mình. Sự sắp xếp và kết hợp nhiều màu sắc khác nhau chính là đặc trưng của phong cách này.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Thiết kế phong cách Bắc Âu

Thiết kế phong cách Bắc Âu hay còn gọi là Scandinavian (Scandi); phong cách này còn được tạo nên nhờ việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như da, gỗ và cây gai dầu. Trang trí nội thất theo phong cách Scandinavia thường được ảnh hưởng bởi sự kết nối với thiên nhiên qua việc kết hợp các hình dạng tự nhiên, trừu tượng và sử dụng các yếu tố lấy cảm hứng từ tự nhiên. Đặc trưng của thiết kế Scandinavia chính là sự tối giản, giản dị và thực dụng. Mặc dù thiết kế Scandinavia đã có từ những năm 1950, nhưng nó vẫn là một xu hướng trang trí nội thất phổ biến ngày nay.

Thiết kế nội thất Địa trung hải

Kiến trúc Địa Trung Hải bắt đầu được chú ý từ thế kỷ 20 và vô cùng được yêu thích trên toàn thế giới. Phong cách nội thất Địa Trung Hải hay còn gọi là Mediterranean; thường có màu sắc như màu xanh của biển cả hay bầu trời; màu xanh olive; màu đất nung terra; màu vàng nhạt của nắng; màu tím hoa oải hương; màu trắng của cát biển. Phụ kiện trang trí được sử dụng trong kiến trúc Địa Trung Hải thường là thảm sàn và đèn treo trần. Thảm với nhiều họa tiết từ thiên nhiên với màu sắc rực rỡ tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian nội thất.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Thiết kế nội thất Organic

Trong lĩnh vực thiết kế luôn có sự sáng tạo và đổi mới liên tục. Và phong cách thiết kế Organic là cái tên được nhắc đến khá nhiều hiện nay. Đặc điểm nổi bật của phong cách này là lấy cảm hứng từ những đường nét tự nhiên như lá cây, hoa, rễ cây… ;là những hình ảnh quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Chính điều này tạo ra được sự gần gũi, mộc mạc; đơn sơ khiến cho các gia chủ yêu chúng. Đặc biệt, chất liệu sử dụng để thiết kế cho phong cách này là gỗ. Gỗ gần gũi với thiên nhiên mang tính chất hữu cơ cao; nên được lựa chọn là vật liệu chính trong phong cách thiết kế Organic là điều hiển nhiên.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Phong cách thiết kế Á Đông

Kiến trúc Á Đông là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa; là sự kế thừa của vẻ đẹp truyền thống và phát huy những tinh hoa của kiến trúc hiện đại. Những ngôi nhà mang phong cách Á Đông có đặc điểm thiết kế đơn giản, tinh tế và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách này được rất nhiều người sử dụng; từ những ngôi biệt thự sang trọng, ngôi nhà phố hay các căn hộ chung cư; bởi những nét duyên dáng Á Đông cổ điển và những nét đẹp đương đại.

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

Thiết kế nội thất Hi-Tech

Đối với những ai yêu thích công nghệ hiện đại, tối tân thì phong cách thiết kế Hi-Tech là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi đây là phong cách luôn ứng dụng những vật liệu công nghệ cao với thiết bị công nghệ hiện đại trong thiết kế nội thất. Đối với những căn nhà được ứng dụng phong cách này sẽ mang đến cho chủ nhân ngôi nhà sự tiện nghi, thoải mái. 

11 phong cách thiết kế thịnh hành năm 2023

       

Zalo
Hotline